Nhận định thị trường chứng khoán sau 22-03-2021. Những rủi ro cần lưu ý.

Thị trường chứng khoán KẾT PHIÊN ngày 22-03 đóng cửa quanh tham chiếu ở mức 1194 điểm vẫn chưa thể vượt được vùng kháng cự mạnh 1200. Điều đáng chú ý hôm nay thị trường càng về cuối càng đuối dần khi trong phiên liên tục tạo nên những đỉnh thấp hơn và đáy thấp hơn, tạo nên một xu hướng giảm điểm ngắn hạn trong phiên. Cho nên khả năng trong phiên ngày mai ít nhất là phiên sáng thì xu hướng giảm điểm này khả năng vẫn sẽ được duy trì tiếp tục.

Hôm nay cũng không có dòng cổ phiếu nào nổi bật HAY THU HÚT DÒNG TIỀN khi các cp ở các dòng đều bị giảm điểm như ck, ngân hàng, thép, riêng có dòng dầu khí tương đối tốt nhưng về cuối phiên thì cũng bị áp lực bán giảm điểm trở lại.

Chứng khoán
Ngân hàng
Thép

Dầu khí

Về mặt tổng thể thị trường có xu hướng tạo thêm một vùng nền giá cận sát 1200 điểm và tiếp tục side way trong biên hẹp. Việc này có thể sẽ chấm dứt khi có một thông tin vĩ mô tích cực tác động mạnh lên thị trường tạo động lực cầu đẩy giá thị trường thoát khỏi 1200 điểm một cách dứt khoát như thông tin về kqkd quý 1 hoặc 1 thông tin tiêu cực nào đó khiên thị trường gãy khỏi nền tích lũy và Những dấu hiệu rủi ro mà nhà đầu tư cần chú ý trong thời gian sắp tới, những rủi ro này sẽ làm cho thị trường có thể biến động.

Thứ nhất là lợi suất trái phiếu chính phủ ở việt nam và trái phiếu chính phủ Mỹ đang tăng trở lại. Lợi suất trái phiếu chính phủ Việt Nam 10 năm theo đồ thị bên dưới ta thấy đang tạo một xu hướng hồi phục trong ngắn hạn sau một thời gian dài giảm điểm, sự hồi phục này có thể sẽ tiếp tục và hướng tới mốc lợi suất vùng 2.6

Thứ 2, khối ngoại đang có động thái hedging (phòng ngừa rủi ro) ở trên thị trường chứng khoán phái sinh, cụ thể ở hợp đồng tháng 04/2021 đầu tháng khối ngoài đã thực hiện bán ròng khoảng 3.500 hợp đồng được thể hiện bằng cột màu đỏ. Điều này là một sự bất thường vì các hợp đồng tháng trước đây khối ngoại đều thực hiện mua ròng vào đầu tháng, được thể hiện bằng cột màu xanh.

Thứ 3, cộng với việc vùng đỉnh củ chưa có dấu hiệu vượt đỉnh một cách dứt khoát, hệ thống giao dịch ở sàn hose tiếp tục bị đơ, khối ngoại bán ròng rất mạnh và chưa có dấu hiệu dừng. Nên sắp thới có thể thị trường có những diễn biến rung lắc.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể nên cân nhắc giảm tỷ trọng cổ phiếu, chốt lợi nhuận để canh mua lại khi có mức giá rẻ hơn. Việc mua đuổi cổ phiếu hoặc mua mới cổ phiếu bằng tiền margin thì không nên vì có thể sẽ bị kẹt hàng nếu thị trường bất ngờ giảm điểm mạnh đột ngột.

Những cổ phiếu tốt, xuất hiện điểm mua chuẩn mang lại tiềm năng tăng giá trong những phiên tới, Nhà đầu tư có thể tham khảo như: CKG,G36,GEG,ILB,MBG,NTP,QCG,TDC,VGT,VIP

https://www.youtube.com/watch?v=-NQYq_5gamI

Leave a Reply